08/2022
27
27/08/2022

Top 35+ Mẫu Thiết Kế Bếp Không Có Tủ Trên Hiện Đại

Mẫu thiết kế bếp không có tủ trên được làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên mang đến cho mọi thành viên trong gia đình một không gian bếp rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn chưa biết cách thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp hợp lý mà tiện nghi khi không có tủ trên. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và đưa ra mẫu thiết kế bếp không có tủ trên đẹp nhất cho các bạn cùng tham khảo nhé!

Thiết kế bếp không có tủ trên có những ưu điểm gì?

Không gian bếp trở nên thông thoáng

Một căn bếp chỉ có tủ dưới và không có tủ trên sẽ giúp cho không gian bếp trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Việc lắp đặt, thiết kế bếp không có tủ trên làm giảm cấu trúc của căn bếp. Những căn bếp có diện tích nhỏ và gia chủ muốn căn bếp tối giản với không gian mở, không có tủ trên kết hợp với thiết kế cửa sổ. Điều này sẽ tạo cảm giác phòng bếp thông thoáng và rộng rãi hơn.

Giảm bớt sự bừa bộn trong nhà bếp

Trong trường hợp không có tủ bếp trên thì việc thiết kế tủ bếp dưới sẽ linh hoạt và thông minh hơn. Tích hợp các ngăn tủ, lắp đặt các phụ kiện hay ngăn kéo nhà bếp thông minh như giá để dao, giá để xoong nồi, giá để gia vị, cất giữ các vật dụng một cách gọn gàng và tiện lợi.

Tiện ích khác

Thiết kế bếp không có tủ trên cũng giảm bớt sự ngột ngạt và bí bách cho căn bếp, tạo tâm trạng thoải mái cho người nội trợ mỗi khi vào bếp.

Lắp đặt bếp không có tủ trên sẽ tiết kiệm hơn là làm cả tủ trên và tủ dưới, đây là một giải pháp cho những gia đình có thu nhập thấp.

Ưu điểm tiếp theo của thiết kế bếp không có tủ trên là phù hợp với mọi phong cách phòng bếp từ hiện đại, cổ điển đến tân cổ điển với mỗi phong cách bạn có thể lựa chọn chất liệu và vật liệu làm tủ bếp phù hợp.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-1

 

Tổng hợp các mẫu thiết kế bếp không có tủ trên đẹp, hiện đại nhất

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu thiết kế bếp không có tủ trên đẹp, hiện đại, tiết kiệm không gian, được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Mẫu thiết kế bếp không có tủ trên với không gian mở

Đây là thiết kế không gian bếp quen thuộc của người Việt mà mọi người thường bắt gặp trong các ngôi nhà Việt, cách bài trí thiết kế đơn giản, tiện dụng nhưng vẫn đủ công năng đáp ứng những yêu cầu cơ bản nhất. Thiết kế không gian mở có cửa sổ thông gió giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt tủ hút và thoát mùi thức ăn nhanh chóng. Cuối cùng là gạch ốp bàn bếp, gạch ốp tường bếp và gạch lát nền tăng thêm tính thẩm mỹ và thuận tiện cho việc vệ sinh bếp.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-2

2. Thiết kế bếp không có tủ trên tiện nghi, công năng

Bên cạnh mẫu thiết kế bếp không có tủ trên đơn giản với không gian mở là mẫu bếp bếp với màu sắc vui nhộn tạo điểm nhấn thu hút với màu vàng chanh pha trắng đen mà không tốn quá nhiều chi phí để kết hợp với những thiết bị bếp quan trọng cần thiết. Những căn bếp nhỏ thường có chi phí trang trí nội thất thấp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi với các thiết bị nhà bếp hiện đại: Bếp từ, lò vi sóng, máy hút mùi, chậu rửa, tủ lạnh…

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-3

3. Bếp không có tủ trên hiện đại, trẻ trung

Màu trắng làm chủ đạo, các mảng tường được trang trí bằng các mảng so le kết hợp với ánh sáng từ đèn LED tạo nên không gian hiện đại, trẻ trung, tường bếp được ốp gạch trang trí tạo điểm nhấn thú vị. Phong cách thiết kế hiện đại này là lựa chọn phổ biến cho những căn bếp nhỏ, đáp ứng cả yếu tố công năng và thẩm mỹ. Các lựa chọn màu sắc tươi sáng của tường lát gạch trắng, bạc hà, xanh lá cây và kem tạo thêm nét quyến rũ cho thiết kế bếp không có tủ trên này.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-4

 

Gợi ý cách thiết kế tủ dưới bếp theo đúng tiêu chuẩn chính xác nhất

Điều quan trọng nhất trong thiết kế tủ bếp là đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ và giúp người dùng bao quát được toàn bộ căn bếp. Nếu vẻ đẹp của dòng sản phẩm này thể hiện qua kiểu dáng, thiết kế bên ngoài thì sự tiện lợi của chúng phần lớn được quyết định bởi quy cách thiết kế và cấu tạo.

Cụ thể, tủ bếp là nơi chúng ta cất giữ hầu hết các đồ dùng, thiết bị trong không gian của mình và là nơi di chuyển của bếp. Vì vậy, nếu tủ bếp được điều chỉnh hợp lý, bạn có thể thoải mái cất giữ đồ dùng, thiết bị mà không cần lo lắng về độ bền và độ an toàn. Ngoài ra, tủ bếp quá cao hoặc quá thấp sẽ gây bất tiện và khó chịu cho người sử dụng. Vì vậy, khi thiết kế bếp không có tủ trên cần quy hoạch theo quy cách chuẩn để mang đến cho bạn sự tiện lợi và thoải mái nhất.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-5

Tủ bếp dưới là phần chính và là nền tảng quan trọng cho các yếu tố khác liên quan đến phòng bếp. Phía trên của chúng là mặt bàn bếp và bồn rửa – một phần thiết yếu của nhà bếp đáp ứng các chức năng thực tế của nó. Do đó, các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho hệ thống tủ này bao gồm kích thước và độ dày của các vật liệu như sau:

  • Chiều cao của thiết kế bếp không có tủ trên là 870mm và khoảng cách từ bàn bếp đến tay vịn là 90 độ và 150mm. Đây là tỷ lệ chuẩn giúp các bà nội trợ dễ dàng đạt được mà không bị cong hay duỗi khi nấu nướng. Ngoài ra, kích thước này phù hợp để lắp đặt các hệ thống máy rửa bát theo tiêu chuẩn châu Âu.
  • Chiều sâu của bếp là 600mm, rất phù hợp với chiều dài tay trung bình của người Việt Nam, giúp người dùng làm việc thuận tiện và thoải mái.
  • Mặt đá trên hệ tủ thường có chiều sâu từ 620-630mm, chiều dài khoét đá tùy thuộc vào chiều dài tủ bếp, có chiều dày từ 15-20mm.
  • Phía sau tủ được gắn cách tường 60mm để dễ dàng đi dây điện, ống kỹ thuật và bảo vệ khỏi ẩm ướt phía sau.
  • Kiểu dáng của chân tủ bếp dưới thường được thiết kế âm tường 100mm (so với thân tủ) và cao 100mm giúp người sử dụng thực hiện các công việc khi đứng một cách thoải mái nhất.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-6

Báo giá chi tiết thiết kế bếp không có tủ trên mới nhất hiện nay

Có nhiều loại đá được sử dụng để làm mặt bàn bếp như: đá tự nhiên (đá vàng), đá công nghiệp (đá hoa cương), đá nhân tạo (solid surface). Đây là những loại đá được ưa chuộng vì dễ lau chùi và tạo vẻ sang trọng cho căn bếp.

Thông thường trong thi công tủ bếp người ta thường chọn đá kim sa trung – là loại đá tự nhiên nên rất cứng và giá thành vừa phải (khoảng 800k – 1,1 triệu / mét dài). Kính ốp bếp thường là kính cường lực với nhiều màu sắc, kính được định giá theo mét với chiều rộng mặc định là 60 cm. Giá kính dao động từ 1,2 triệu đến 1,3 triệu một mét. Để xác định được giá tủ bếp, trước tiên bạn cần ước lượng kích thước tủ bếp phù hợp với không gian nhà mình. Giá tủ chung sẽ được tính theo m (mét chiều dài tủ) và giá đã bao gồm tủ trên và tủ dưới.

Cách tính đơn giá gỗ tủ bếp sẽ bằng số mét chiều dài nhân với đơn giá 1m.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-7

Khi thiết kế bếp không có tủ trên cần lưu ý những gì?

Sau đây, bạn cần quan tâm đến những lưu ý khi thiết kế bếp không có tủ trên để có được mẫu bếp chuẩn chỉnh, đẹp nhất.

Chọn chất liệu tủ bếp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều và rất đa dạng chất liệu để làm tủ bếp như: nhôm kính, inox, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp… Trong đó tủ bếp gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn cả do có nhiều ưu điểm, mẫu mã và màu sắc phong phú phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau.

Tủ bếp gỗ công nghiệp so với tủ bếp gỗ tự nhiên thì có giá thành rẻ hơn, lại còn được tẩm sấy và xử lý kỹ càng nên không dễ cong vênh, mối mọt, có khả năng chống ẩm tốt. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên có tuổi thọ và chất lượng cao hơn gỗ công nghiệp nên bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp theo nhu cầu của mình.

Kích thước tủ bếp và thiết kế kiểu dáng

Việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước tủ bếp cũng dễ dàng và linh hoạt hơn vì bếp được thiết kế không có tủ trên. Tùy theo diện tích tổng thể của không gian mà bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp.

Ví dụ như trong các căn hộ chung cư, phòng bếp nhỏ ở ưu tiên tủ bếp chữ I, chữ L, đối với những căn bếp nhà phố rộng rãi hơn thì ưu tiên tủ bếp chữ U, chữ G… Còn đối với những mẫu thiết kế bếp không có tủ trên thì ngoài diện tích tổng thể căn bếp, chúng ta cũng cần xác định chiều cao của người nội trợ, cân đối và thiết kế cho phù hợp. Đối với chiều cao trung bình của người Việt, chiều cao tủ bếp dưới tiêu chuẩn thường từ 80cm đến 90cm, chiều sâu từ 45-55cm.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-8

Ánh sáng tự nhiên được tối ưu

Như đã nói trước đó, những mẫu thiết kế bếp không có tủ trên sẽ có khoảng trống để bạn tận dụng đặt cửa sổ để hấp thụ trọn vẹn ánh sáng tự nhiên bên ngoài, không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền điện mà còn tốt cho sức khỏe. Thiết kế phòng bếp bằng cửa sổ kính sẽ tạo hiệu ứng nới rộng không gian, đảm bảo khu vực bếp không có tủ luôn được thông thoáng, mang lại cảm giác thư thái cho cả gia đình.

Bố trí các khu vực chức năng

Tủ bếp dưới cũng phải được trang bị đầy đủ thiết bị bếp như lò vi sóng, lò nướng, máy rửa bát hay bếp từ cũng như các ngăn kéo để đựng thực phẩm, đồ dùng, đồ khô. Để lưu trữ được nhiều hơn không gian vốn có, bạn nên sử dụng những phụ kiện tủ bếp thông minh được đề cập dưới đây. Bạn có thể lựa chọn các loại kệ đa chức năng sau: thùng rác, kệ gia vị, xoong nồi, kệ đựng chất tẩy rửa, kệ đựng đồ khô và nhiều loại khác giúp tận dụng tối đa không gian của tủ bếp dưới.

thiet-ke-bep-khong-co-tu-tren-9

Nhadepdecors – Đơn vị chuyên thiết kế bếp không có tủ trên uy tín chất lượng hàng đầu

ArdtDeco là công ty thiết kế và thi công nội thất phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách, chung cư, nhà phố theo yêu cầu của khách hàng hoặc theo bản vẽ có sẵn. Với hơn 18 năm kinh nghiệm và xưởng sản xuất nội thất được quản lý trực tiếp rộng 1400m2 cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại, đơn vị cam kết sẽ mang đến cho bạn một không gian bếp đẹp và hoàn hảo nhất.

Khi đến với ArdtDeco , đơn vị này sẽ tư vấn từ A-Z cho bạn lên ý tưởng thiết kế, tìm hiểu kỹ hơn về chủng loại chất liệu, giá cả, từ đó lựa chọn thiết kế nội thất hay mẫu tủ tối ưu nhất, căn bếp đẹp nhất, tiết kiệm chi phí nhất.