08/2022
22
22/08/2022

Vai trò của thiết kế nội thất?

Thực tế, thiết kế thi công nội thất là một khâu cực kỳ quan trọng cũng như không thể tách rời trong ngành kiến trúc. Bởi kiến trúc chính là phần xác còn nội thất bên lại là phần hồn. Cho nên nhìn nhận đơn giản hơn, thiết kế nội thất đóng vai trò:

1. Giúp đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ và nhu cầu sinh hoạt của gia chủ

Việc thiết kế nội thất sẽ được thực hiện dựa trên phong cách mà gia chủ lựa chọn. Không chỉ vậy mà trong quá trình thiết kế còn phải cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình để đưa ra bản vẽ sơ bộ. Từ đó, gia chủ và kiến trúc sư mới bắt đầu thảo luận, bàn bạc về màu sắc, mẫu mã, số lượng… của từng loại đồ dùng nội thất được sử dụng. Nhờ đó, nội thất nhà đẹp giúp đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các thành viên, đồng thời bạn cũng không phải lo lắng không gian sống sau khi hoàn thành không phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của mình.

Thiết kế nội thất 1

2. Giúp tiết kiệm tốt nhất các chi phí phát sinh

Thực tế không ít người khi xây nhà đã gặp phải tình trạng mua sắm quá nhiều đồ dùng nội thất không cần thiết hoặc không phù hợp với không gian, đòi hỏi phải có sự thay đổi. Điều này đã làm tốn kém thêm một khoản chi phí không nhỏ trong quá trình trang trí nhà ở. Vì vậy, lời khuyên dành cho tất cả mọi người là nên thiết kế nội thất từ trước để có thể phân bổ các vật dụng một cách hợp lý. Bên cạnh đó, sau khi thống nhất thiết kế, gia chủ cũng nên liệt kê danh sách đồ nội thất được sử dụng để có thể tính toán chi phí chính xác nhất.

Thiết kế nội thất 2

Với tôn chỉ mong muốn của khách hàng luôn là trọng tâm của dự án nên khi tiến hành thiết kế nội thất, đội ngũ chuyên viên của Bluespace luôn khảo sát chi tiết kỹ lưỡng những ý kiến của gia chủ. Chính vì điều đó, chúng tôi cũng sẽ tiến hành tính toán cùng với khách hàng một cách cẩn thận, chi tiết từng vật dụng để có thể tiết kiệm chi phí tối ưu nhất mà vẫn mang đến một không gian như mong ước cho khách hàng.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất trong các công trình kiến trúc

Thiết kế nội thất được hiểu là quá trình tìm hiểu và lựa chọn một giải pháp thiết kế mang tính sáng tạo cho một công trình xây dựng. Nhìn chung, mọi thiết kế đều hướng đến cùng một mục đích là đem đến không gian đẹp, an toàn và có khả năng cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tùy thuộc vào tính chất, mục đích của công trình kiến trúc được xây dựng mà thiết kế nội thất sẽ đóng vai trò khác nhau. Cụ thể:

1. Tầm quan trọng của thiết kế nội thất trong kiến trúc nhà ở

Ngôi nhà không chỉ là nơi đáp ứng tất cả nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống mà còn là tổ ấm bình yên mà chính ta tìm về sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Ở đó, ta có thể bộc lộ mọi trạng thái cảm xúc vui, buồn, hờn, giận một cách tự nhiên nhất.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng thiết kế nội thất đẹp có vai trò đặc biệt quan trọng. Không chỉ giúp không gian sống được ấn tượng và thú vị hơn mà thiết kế không gian còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như sức khỏe của những thành viên trong nhà.

Thiết kế nội thất 3

Chính vì vậy, việc tìm kiếm một phong cách thiết kế phù hợp cho không gian nội thất luôn là vấn đề được chủ nhà dành sự quan tâm đặc biệt. Việc sắp xếp, bày trí các vật dụng trong nhà một cách hợp lý, khoa học sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta được thuận tiện và dễ dàng hơn. Bluespace sẽ giúp bạn lựa chọn cách sắp xếp không gian hợp lý khi tiến hành tư vấn, khảo sát trước khi thiết kế với mong muốn khách hàng sẽ nhận được thành quả thẩm mỹ, hài lòng nhất.

2. Vai trò của thiết kế nội thất với các công trình kiến trúc công cộng

Với những công trình công cộng như trường học, bệnh viện, phần nội thất thường sẽ được thiết kế dựa trên một khuôn mẫu chung phù hợp với mục đích sử dụng của công trình đó. Tuy nhiên có thể thấy, trong tất cả mọi công trình xây dựng, các yếu tố nội thất luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cải thiện tinh thần, tâm trạng của những người trong đó.

Thiết kế nội thất đẹp, khoa học và hợp lý sẽ giúp đơn vị tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác, xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả cao. Đặc biệt, với những quán cafe, nhà hàng hay địa điểm vui chơi giải trí, sở hữu ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo, ấn tượng sẽ là lợi thế lớn giúp thu hút càng nhiều khách hàng ghé thăm. Như vậy, có thể thấy thiết kế không gian nội thất là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức cạnh tranh cho các công trình kiến trúc công cộng hiện nay.

Thiết kế nội thất 4

Những tiêu chí đánh giá phong thủy nội thất nhà ở

1. Hợp mệnh gia chủ

Phong thủy nội thất phải hợp mệnh với gia chủ. Nội thất trong gia đình phải hợp với bản mệnh gia chủ sẽ giúp cho cả nhà luôn hạnh phúc, bình an.

Để có được không gian thư giãn mà vẫn đảm bảo được yếu tố phong thủy thì gia chú nên sử dụng những đồ nội thất nhẹ nhàng, không nặng nề, góc cạnh.

2. Không gian ngôi nhà phải thoáng đãng

Thiết kế nội thất 5

Khi thiết kế nội thất phải đảm bảo yếu tố thông thoáng cho ngôi nhà. Bởi sự thông thoáng chính là biểu tưởng của tài lộc, thịnh vượng…

Lưu ý Nên thiết kế nhà thông thoáng nhưng không nên thiết kế để gió thổi từ trước ra sau. Bởi vì như vậy tài lộc sẽ không giữ được lâu mà sẽ bay đi mất, gia chủ sẽ hao tốn tiền của.

3. Có ánh sáng tự nhiên

Bố trí nội thất theo phong thủy phải tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên sẽ loại bỏ được sự ô uế và u tối trong ngôi nhà, giúp nhà của thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Không nên chọn nội thất, phụ kiện quá dày làm cản trở ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. Nếu trọn đồ quá dày ẽ làm hạn chế ánh sáng vào nhà làm không gian trở nên u tối.

4. Sắp xếp nội thất phù hợp bát quái

Bát quái tượng trưng cho gia đình, hôn nhân, con cái, công việc… gia chủ muốn cải thiện yếu tố nào thì sắp xếp nội thất phù hợp với yếu tố đó. Ví dụ, gia chủ muốn tiền tài thì cần lưu ý hướng Đông Nam – ngũ hành Mộc khi sắp xếp đồ thì nên đặt đồ vận hàng mộc ở hướng Đông Nam.

Tại sao nên chọn thiết kế nội thất tại Bluespace?

Có thể nói, phong cách thiết kế nội thất hài hòa, hiện đại là hình ảnh mà bất cứ gia đình nào cũng khao khát. Hơn nữa, Bluespace cũng hiểu rằng để có một không gian tiện ích như vậy, hướng đến sự tối giản là không hề dễ dàng. Vậy nên, Bluespace sẽ mang đến cho bạn không gian mới ví như một kỷ nguyên mới, một thời đại sống mới thông qua sự đại tu các đồ nội thất như giường, tủ, gờ, món đồ trang trí… Từ đó ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sinh động và cá tính hoặc trang nhã đúng với yêu cầu đặt ra.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Bluespace là một trong những công ty giới thiệu, bán các sản phẩm nội thất trang trí đẹp. Hơn nữa với đội ngũ kỹ sư thiết kế nội thất chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm đều đã được đào tạo bài bản. Đơn vị tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm trang trí hài hòa nhất với không gian gia đình.

Công ty cũng luôn lấy hài lòng của khách hàng làm phương châm hoạt động. Để từ đó mang đến cho bạn một không gian mới, theo phong cách sống hiện đại, tiện nghi và sang trọng.

Không gian thẩm mỹ cao

Định hướng thiết kế nội thất của Bluespace là tạo ra không gian mở, cảm giác thú vị cho mọi căn phòng, vậy nên đơn vị thực hiện theo phong cách minister. Vì chỉ có sự tối giản mới giúp bạn thu nhỏ một không gian ấm cúng, ngăn nắp và tiện nghi.

Thế nhưng các thiết kế của Bluespace cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. Dịch vụ của đơn vị tới mục tiêu tạo ra môi trường chuyên nghiệp đầy thẩm mỹ, mang đến những công trình thiết kế – thi công vượt trội.

Chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh

Trước sự phát triển không ngừng của các công ty thiết kế nội thất, Bluespace luôn thử thách để vươn lên những tầm cao mới. Trong đó, yếu tố chi phối xuyên suốt quá trình phát triển luôn là chất lượng đỉnh cao. Đảm bảo các sản phẩm được gia công và thiết kế chuyên nghiệp để đem lại những mẫu sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng.

Đặc biệt hơn là cạnh tranh về giá, Bluespace hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của mình và bán ra thị trường là mức giá phải chăng nhất. Khách hàng khi tới với Bluespace có thể đặt các món đồ riêng lẻ: Giường, tủ, bàn ghế, kệ,…

Tiết kiệm thời gian

Thông thường bạn muốn tiết kiệm chi phí thì sẽ tự mua nội thất và tự tay bày biện. Nhưng bạn có chắc là không gian nội thất như vậy có đẹp, hài hòa không? Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tốn rất nhiều thời để chọn, lắp đặt nội thất nữa.

Trái với tình huống đầy éo le đó, bạn có thể tối ưu hóa thời gian với việc liên hệ cho Bluespace để nhận được tư vấn thiết kế, thi công nội thất trọn gói. Việc của bạn là liên hệ với đơn vị, nêu yêu cầu và xem bản vẽ nội thất, yêu cầu sửa lại nếu bạn không thích. Tất cả những việc còn lại hãy giao cho đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư của Bluespace lo hết.

Quy trình thiết kế nội thất tại Bluespace gồm những gì?

Có thể khẳng định, thiết kế nội thất có vai trò đặc biệt quan trọng cho mọi công trình xây dựng. Vậy nhưng thực tế không phải ai cũng có đủ khả năng để tự mình tạo ra một bản thiết kế hoàn chỉnh cho không gian của mình. Chính vì vậy, Bluespace ở đây để giúp bạn hoàn thiện không gian sống lý tưởng của mình. Để giúp cho khách hàng có thể hiểu hơn về quy trình cũng như công việc chi tiết khi thực hiện thiết kế, chúng tôi xin phép giới thiệu quy trình thực hiện sau:

Bước 1: Sau khi Bluespace tiếp nhận các thông tin, yêu cầu phía khách hàng đặt ra cho không gian, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ liên hệ với khách hàng để đưa ra tư vấn về phong cách thiết kế phù hợp. Kế đó, đơn vị sẽ cử nhân viên đến tận nơi để khảo sát tình hình rồi đưa ra báo giá chính xác cho dịch vụ.

Bước 2: Sau khi thống nhất được phương án thiết kế và báo giá đã được cung cấp. Hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ cùng với nội dung điều khoản như đã thỏa thuận trước đó.

Bước 3: Bluespace sẽ tiến hành hoàn thành bản vẽ 3D theo đúng tiến độ để khách hàng kiểm tra cũng như đưa ra ý kiến bổ sung, sửa đổi sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Bước 4: Sau khi bản thiết kế 3D được hoàn thành đúng theo yêu cầu của khách hàng. Đơn vị thiết kế nội thất tiếp tục triển khai thực hiện bản vẽ 2D chi tiết đồng thời gửi lại để khách hàng thuận tiện theo dõi và thi công.

Thiết kế nội thất 6

" Chỉ có đi thì xa mạc mới thành đường "